Với các bạn đang quan tâm đến những dòng sản phẩm máy xúc tầm trung, thì không thể bỏ qua máy xúc bánh lốp Doosan DX190W với khả năng tiết kiệm năng lượng tốt nhất trên thị trường máy xúc tầm trung hiện nay. Vậy đâu là điều làm cho chiếc máy đặc biệt đến vậy, hãy cùng Phú Linh tìm hiểu trong bài viết sau đây.
Thông số kỹ thuật
1. Động cơ máy xúc
Máy đào xúc sử dụng động cơ Doosan BD58TIS, đây là loại động cơ 6 xi lanh có kết hợp tua bin tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp.
Công suất tối đa của hệ thống động cơ là 165 HP tại 1900 vòng/phút, momen xoắn cực đại 70kgf.m tại 1400 vòng/phút
Moment có thể tạo ra được những vòng quay mượt mà, hộp giảm tốc quay sàn thiết kế mới giảm giật trong quá trình quay.
2. Hệ thống thủy lực
Động cơ được trang bị hệ thống điều khiển New e-EPOS mới, đây được xem như là bộ não của máy xúc Doosan DX190W nó đã được cải tiến thông qua liên kết giao tiếp CAN giúp cho việc trao đổi thông tin giữa động cơ và hệ thống thủy lực diễn ra một cách nhanh chóng và liên tục. Ưu điểm của hệ thống e-EPOS này là sử dụng tương đối dễ dàng đối với người dùng. Với chế độ poper và chế độ standard máy sẽ dễ dàng đạt được công suất tối đa trong mọi điều kiện làm việc
Nhiên liệu sẽ được tiết kiệm một cách đáng kể nhờ vào chế độ giảm tốc tự động. Ngoài ra e-EPOS còn cung cấp thêm chức năng tự chuẩn đoán các lỗi mà máy đang mắc phải để giúp cho người vận hành biết được và nhanh chóng tìm cách khắc phục. Ngoài ra máy còn được trang bị thêm hệ thống bộ nhớ để có thể ghi nhận lại các thông số cần thiết giúp cho việc theo dõi trở nên dễ dàng hơn. Hệ thống thủy lực cho phép làm việc một cách độc lập hoặc kết hợp cùng với nhau, với 2 tốc độ di chuyển giúp tăng momen và tốc độ cao bên cạnh đó là hệ thống bơm song song góp phần tiết kiệm nhiên liệu.
Bên cạnh đó hệ thống thủy lực còn được trang bị thêm hệ thống giảm xóc tự động.
Bơm chính bao gồm 2 bơm piston đĩa nghiêng với lưu lượng lớn nhất là 2 x 200 lít/phút
Bơm điều khiển sử dụng loại bơm bánh răng với lưu lượng lớn nhất là 26.1 lít/phút.
3. Khung gầm máy
Giống như các model khác thì máy xúc Doosan DX190W cũng được thiết kế phần khung gầm vô cùng chắc chắn, điểm đặc biệt là tất cả các cấu trúc hàn đều được thiết kế nhằm giảm ứng suất và vật liệu được sử dụng đều là các loại có độ bền cao, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng và vận hành máy.
4. Cơ chế quay
Hoạt động quay được tạo ra nhờ vào motor hướng trục kết hợp với 2 bánh răng hành tinh có nhiệm vụ giảm tốc. Ngoài ra bánh răng chủ động bên trong còn được gia cố và ngâm trong dầu để tăng thêm sự chắc chắn trong quá trình vận hành. Phanh quay toa thì được kích hoạt chính bằng lò xo và được nhả ra bằng thủy lực.
5. Dung tích hệ thống bảo dưỡng
Thùng nhiên liệu có dung tích 310 lít, với một lượng lớn nhiên liệu thì máy có thể hoạt động trong một khoảng thời gian tương đối dài mà không cần phải mất công ngưng để tiếp thêm nhiên liệu.
Dung tích thùng nước làm mát là 24 lít, nước làm mát đóng vai trò rất quan trọng vì nó góp phần giúp cho hệ thống động cơ không bị quá nóng, chính vì thế với dung tích 24 lít thì người vận hành cần phải chú ý châm thêm vào để tránh việc bị cạn nước.
Dung tích thùng dầu động cơ là 25 lít, thùng dầu thủy lực có dung tích là 116 lít
6. Lực đào máy xúc
DX190W | Cần chính: 5,200 mm | ||
Tay cần: 2,200 mm | Tay cần: 2,600 mm | Tay cần: 3,100 mm | |
Gầu (Thường/tăng táp)-tấn | 13.1/13.8 | 13.1/13.8 | 13.1/13.8 |
Tay gầu (Thường/tăng áp)-tấn | 10.8/11.4 | 9.3/9.8 | 8.6/9.0 |
7. Kích thước máy
STT | Mô tả | Kích thước | ||
5.2 m cần chỉnh 1 khúc | ||||
2,6m tay cần | 2,2m tay cần | 3,1m tay cần | ||
A | Chiều dài tải | 8,659 mm | ||
B | Chiều rộng tải | 2,496 mm | ||
C | Chiều cao tải (cần chỉnh) | 3,310 mm | 3,212 mm | 3,772 mm |
D | Chiều cao vượt cabin | 3,135 mm | ||
E | Bán kính quay thân sau | 2,450 mm | ||
F | Khoảng cách gầm xe và mặt đất | 350 mm | ||
G | Khoảng cách đối trọng và mặt đất | 1,249 mm | ||
H | Khoảng cách từ nắp động cơ đến mặt đất | 2,530 mm | ||
I | Chiều rộng thân trên | 2,494 mm | ||
J | Khoảng cách giữa cầu trước và cầu sau | 2,700 mm | ||
K,L | Khoảng cách tâm lốp trái phải | 1,944 mm |
8. Phạm vi làm việc
STT | Mô tả | Kích thước | ||
5.2m Cần chính 1 khúc | ||||
2.6 m Tay cần | 2.2 m Tay cần | 3.1 m Tay cần | ||
A | Tầm với đào lớn nhất | 9,190 mm | 8,810 mm | 9,545 mm |
B | Tầm với đào lớn nhất (Đất) | 8,985 mm | 8,600 mm | 9,350 mm |
C | Độ sâu đào lớn nhất | 5,950 mm | 5,550 mm | 6,450 mm |
D | Chiều cao tải lớn nhất | 6,665 mm | 6,435 mm | 6,660 mm |
E | Chiều cao tải nhỏ nhất | 2,540 mm | 2,960 mm | 2,040 mm |
F | Chiều cao đào lớn nhất | 9,335 mm | 9,105 mm | 9,265 mm |
G | Chiều cao tính từ chốt gầu lớn nhất | 8,080 mm | 7,850 mm | 8,075 mm |
H | Chiều sâu tường thẳng đứng lớn nhất | 4,855 mm | 4,475 mm | 4,950 mm |
I | Bán kính thẳng đứng lớn nhất | 6,130 mm | 5,990 mm | 6,560 mm |
J | Chiều sâu lớn nhất tới đường 2.5m | 5,740 mm | 5,310 mm | 6,235 mm |
K | Bán kính đường 2.5m nhỏ nhất | 2,425 mm | 2,415 mm | 2,325 mm |
L | Tầm đào nhỏ nhất | 215 mm | 1,195 mm | -350 mm |
M | Bán kính quay nhỏ nhất | 3,200 mm | 3,195 mm | 3,185 mm |
9. Khối lượng vận hành
Khối lượng vận hành bao gồm cần chính, tay cần, gầu, khung gầm, người vận hành, dầu bôi trơn, nước làm mát, thùng nhiên liệu đã đầy và các phụ tùng tiêu chuẩn.
Phía trước | Khung gầm | |||
Cần chỉnh | Tay cần | Phía sau | Phía sau | Khối lượng |
5,200 mm | 2,600 mm | Dàn đỡ | Lưỡi gạt | 18,500kg/18,610kg |
5,200 mm | 2,600 mm | Lưỡi gạt | Chân chống | 19,600kg/19,710kg |
5,360 mm (2 khúc) | 2,300 mm | Dàn đỡ | Lưỡi gạt | 18,600kg/18,710kg |
5,360 mm (2 khúc) | 2,300 mm | Lưỡi gạt | Chân chống | 19,750kg/19,860kg |
Sự tiện nghi
Xe được trang bị ghế hơi với tính năng giảm chấn trong quá trình làm việc, ngoài ra nó còn tích hợp thêm tính năng sưởi ấm giúp cho người vận hành có thể giữ ấm được cơ thể khi làm việc trong điều kiện nhiệt độ thấp
Màn hình điều khiển với kích thước khoảng 7 inch thể hiện các thông tin chính như: áp kế, chế độ cảm ứng, camera sau, màn hình lựa chọn, chế độ làm việc, ga tự động và điều chỉnh tỷ lệ lưu lượng. Bảng điều khiển được thiết kế tách biệt hoàn toàn giúp cho việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Ngoài ra xe còn được trang bị thêm thiết bị điều hòa không khí với 5 chế độ hoạt động khác nhau giúp cho cabin của máy luôn thoáng mát tạo cảm giác dễ chịu cho người vận hành.
Bên cạnh đó trong cabin còn được trang bị thêm một số thiết bị khác như: hốc chứa đồ, đầu mp3 cung cấp chức năng giải trí,…
Nhìn chung cabin của máy xúc bánh lốp Doosan DX190W được thiết kế khá đầy đủ các thiết bị và dụng cụ cần thiết nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của người vận hành.
Với những đặc tính của mình máy xúc bánh lốp Doosan DX190W đã khẳng định vị thế của mình trong dòng máy xúc tầm trung. Đây sẽ là sản phẩm rất tốt và vô cùng phù hợp cho những công trình thi công san lấp mặt bằng, với hệ thống động cơ mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt nhờ vào hệ thống e-EPOS giúp cho máy luôn hoạt động với hiệu suất cao nhất trong mọi điều kiện địa hình mang lại hiệu quả cao trong công việc.
Công ty cổ phần quốc tế Phú Linh đơn vị chuyên xuất nhập khẩu và phân phối máy xúc Doosan chất lượng uy tín nhất với toàn bộ sản phẩm được nhập khẩu 100% chính hãng từ Hàn Quốc với giá thành cạnh tranh nhất thị trường hiện nay. Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm mà quý khách hàng đang quan tâm và tìm kiếm, hãy liên hệ với công ty chúng tôi qua địa chỉ sau đây để được hỗ trợ tốt nhất!